ครอบคลุมทุกๆเทคโนโลยีข้างในบ้านไปกับ toshiba โตมาด้วยกัน

  • 0 ตอบ
  • 19 อ่าน

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

กล่าวได้ว่าเป็นอีกหนึ่งบริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เคยชินกันเป็นอย่างดี เพราะว่าtoshiba จัดเป็นแบรนด์ที่มีสายสินค้าที่กว้างและยาว สามารถตอบปัญหาลูกค้าได้อย่างทั่วถึงเป็นอย่างยิ่ง นอกเหนือจากนั้นภาพลักษณ์ของแบรนด์โตชิบายังมีผลให้ผู้ใช้รู้สึกถึงความผูกพันธ์ ซึ่งไม่แปลกที่แฟนๆของ toshiba จำนวนมากจะมีแบรนด์รอยัลตี้และไม่ค่อยจะแปรไปใช้แบรนด์อื่นสักเท่าไหร่ โดยในส่วนของความเกี่ยวพันระหว่างแบรนด์กับลูกค้านั้น กล่าวได้ว่าสายสัมพันธ์เหนียวแน่ของแบรนด์นี้กับลูกค้าเป็นอะไรที่ไม่ได้เห็นกันง่ายๆเลยจ้ะ

Toshiba ผู้นำเครื่องใช้ไฟฟ้า ครองใจผู้คนมาอย่างยาวนาน




toshiba นั้น เป็นอีกหนึ่งบริษัทต่างชาติยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นที่มีสาขาเยอะมากอยู่ทั้งโลก ถือเป็นอีกหนึ่งบริษัทอุปกรณ์ไฟฟ้าของญี่ปุ่นที่จัดเป็นแบรนด์ยักษ์ใหญ่ที่สามารถทำตลาดกับลูกค้าทั่วทั้งโลกได้ และก็มีผลิตภัณฑ์มากมายหลากหลายกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นด้านเทคโนโลยีการติดต่อสื่อสาร ด้านสารสนเทศ รวมทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ที่มีคุณภาพทั้งของครัวเรือนและก็ในระดับอุตสาหกรรม ยิ่งกว่านั้นบริษัทยังสามารถขยายไลน์ผลิตภัณฑ์เข้าไปในกลุ่มเครื่องมือการแพทย์และก็ระบบการขนส่งได้อีกด้วย
ถึงโตชิบาจะมีธุรกิจแตกออกไปมากมายหลากหลายขนาดนี้ เราก็ยังสามารถแบ่งการทำงานของบริษัท toshiba ได้เป็น 4 สายงานใหญ่ๆ ได้แก่ งานด้านดิจิทัล งานด้านอุปกรณ์ไฟฟ้าทั่วไป งานด้านเครื่องใช้ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ภายในบ้าน แล้วก็งานด้านการโทรคมนาคมต่างๆ ซึ่งถ้าดูจากมุมมองของคนสามัญแล้ว บางครั้งอาจจะคิดว่าสินค้ามีเพียงเครื่องใช้ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ในบ้านอย่างเดียวที่สามารถทำการตลาดได้ ซึ่งจากข้อมูลนี้ทำให้พวกเราได้ทราบว่า แบรนด์นี้ไปไกลกว่าที่พวกเราคิดไว้มากมายทีเดียวค่ะ
หลายคนอาจไม่รู้จักว่า Toshiba นั้นเป็นบริษัทที่สามารถจำหนายคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะที่ใหญ่เป็นอันดับ 5 ของโลกเลยทีเดียว จะด้อยกว่าก็เพียงบริษัทเฮชพี เดลล์ เอเซอร์ และเลอโนโว ซึ่งก็ล้วนแต่เป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลกของแวดวงไอทีด้วยกันทั้งนั้น ซึ่งถ้าสังเกตดีๆตามห้างด้านไอทีทั้งหลาย จะเห็นได้ว่าไม่ว่าจะเป็นพีซีหรือแลปท็อป แบรนด์โตชิบาก็สามารถแย่งพื้นที่ขายในตลาดได้ไม่น้อยเลย
นอกเหนือจากคอมพิวเตอร์ที่สามารถยืนในตลาดได้อย่างมั่นคงแล้ว สิ่งที่ทำให้แบรนด์ toshiba ยิ่งใหญ่ได้นั้น ก็ต้องยอมรับว่ามาจากส่วนของอุปกรณ์ไฟฟ้าในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นทีวี เครื่องซักผ้า ตู้แช่เย็น หรือแม้กระทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ชิ้นเล็กๆอย่างหม้อหุงข้าว เตารีด และเตาอบไมโครเวฟที่ซึ่งพูดได้ว่าโตชิบาคืออีกแบรนด์หนึ่งที่ไว้ใจได้ และอยู่คู่ครัวของเรามายาวนานมากทีเดียว
โดยนอกจากในส่วนที่คนทั่วไปมองเห็นกันอยู่แล้ว สิ่งที่ toshiba สามารถทำการตลาดได้นั้น ก็คือในส่วนของเครื่องมือแพทย์ ซึ่งอันนี้อาจจะจำเป็นต้องถามจากเหล่าแพทย์และก็พยาบาลที่รู้จักกับเครื่องมือพวกนี้อย่างดีเยี่ยมว่า แบรนด์โตชิบานั้นได้รับความวางใจจากเหล่าโรงพยาบาลชั้นแนวหน้าแค่ไหน ซึ่งเชื่อในประสิทธิภาพของบริษัทได้เลยว่า เราจะสามารถฝากชีวิตคนไข้ไว้กับเครื่องมือการแพทย์จากโตชิบาได้อย่างแน่แท้
ในขณะที่ในส่วนของด้านการโทรคมนาคมนั้น นับว่าเป็นเรื่องที่น่าทึ่งเป็นอย่างมากที่แบรนด์ toshiba สามารถเข้าถึงธุรกิจด้านรถไฟ รถไฟฟ้า ท่าอากาศยาน แล้วก็สถานีรถไฟฟ้าต่างๆ ซึ่งนับว่าบริษัทนี้กลายเป็นอีกหนึ่งตัวขับเคลื่อนเทคโนโลยีระดับโลก ที่ทำให้ระบบการเดินทางและก็การขนส่งของหลายๆประเทศนั้นเจริญก้าวหน้าไปอย่างยิ่ง ซึ่งนอกเหนือจากการที่จะสะท้อนความยิ่งใหญ่ของบริษัทโตชิบาเป็นอย่างดีแล้ว ยังมีผลถึงความผูกพันธ์ต่อแบรนด์ระหว่างอุปกรณ์เครื่องใช้แบรนด์นี้และลูกค้าอีกด้วย


เมื่อลองศึกษาข้อมูลของบริษัท toshiba เป็นอย่างดีแล้ว ก็เลยทำให้เกิดความรู้สึกได้ว่า นี่เป็นหนึ่งในบริษัทที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก ซึ่งน้อยคนนักที่กำลังจะได้รับทราบถึกข้อเท็จจริงข้อนี้ เพราะภาพลักษณ์ของบริษัทที่ไม่ได้มีการเฉพาะเจาะจงอย่างเห็นได้ชัดว่าจะมีการเจาะลึกในตลาดใด ตรงกันข้าม โตชิบากลับมากระจายธุรกิจเข้าไปในหลายวงการ แต่ว่าก็ไม่ลืมเลือนที่จะพัฒนาเทคโนโลยีในแต่ละด้านให้เสมอกันกับทุกตลาดที่เข้าถึงอีกด้วย ซึ่งแม้ว่าลูกค้าจะไม่ได้รับรู้ถึงความยิ่งใหญ่ของโตชิบาอย่างชัดเจน แต่ด้วยความที่ทุกๆวันนี้ทุกผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ได้แทรกซึมอยู่ในทุกอณูของโลกใบนี้ ก็เลยไม่แปลกใจเลยที่เหล่าผู้ใช้จะมีความสัมพันธ์ในแบรนด์ toshiba อย่างมาก